Honda Future X Phong cách thể thao

Chủ đề câu chuyện của chúng ta ngày hôm nay là về chiếc xe FutureNeoX 125 vừa được Honda ViệtNam giới thiệu ra thị trường trong tháng 2 này.
Và cùng tham gia cuộc trò chuyện cùng chúng ta là những vị khách rất đặc biệt là ông Nishimoto và ông Sakawprypu – chuyên viên thiết kế tới từ Trung tâm Honda NGhiên cứu phát triển ĐNÁ

 

                 Từ trái qua: Ông Akai, Ông Sakawprypu, Ông Nishimoto

 

Future-Dòng xe có lịch sử lâu đời của Honda

Cho đến chiếc xe Future X lần này dòng xe Future đã trải qua tất cả 4 thế hệ.

Thế hệ 1: Xe Future

Thế hệ Future đầu tiên đã được ra đời từ năm 1999. Chắc hẳn vẫn còn có bạn vẫn còn nhớ đến đoạn quảng cáo xe máy đá bóng độc đáo của xe Future lúc bấy giờ. Future đầu tiên có động cơ 110cc với kiểu dáng mạnh mẽ đầy uy lực không thể nhầm lẫn. Ngay cả bây giờ, chúng ta vẫn còn có thể thấy rất nhiều kiểu xe này trên đường phố và ngay cả những chiếc xe Future đã qua sử dụng vẫn còn rất được ưa chuộng.

Thế hệ 2: Xe Future II

Năm 2004, xe Future II- chiếc Future thế hệ 2 xuất hiện với hình hài hoàn toàn mới và động cơ hoàn toàn mới 125 phân khối. Động cơ thế hệ mới này được áp dụng nhiều công nghệ nhằm nâng cao hiệu suất tiêu hao nhiên liệu. Và kết quả là động cơ này tiết kiệm 22% nhiên liệu so với động cơ 110 cc kiểu cũ (theo kết quả thử nghiệm của Honda). Kiểu xe Future II này ngay lập tực đã được người tiêu dùng đón nhận nồng nhiệt.

Thế hệ 3: Xe Future Neo

 

Tháng 12 năm 2005, chiếc Future II được lột xác hoàn toàn thành Future Neo.

So với Future II, Future Neo vẫn duy trì ưu điểm tiết kiệm nhiên liệu nhưng kiểu dáng đã được thay đổi sang phong cách cao cấp sang trọng để phù hợp hơn với 1 chiếc xe số hạng sang. Sau đó, lần lượt phiên bản Future Neo vành đúc rồi đến Future Neo FI có khả năng vận hành và tiết kiệm nhiên liệu ưu việt vừa thân thiên với môi trường ra đời càng củng cố thêm vị thế của dòng xe số hàng đầu của Honda

Ý tưởng thiết kế của xe Future X là “Phong cách thể thao có chiều sâu”

 

Ý tưởng thiết kế của Future X

Ông Akai: Tôi thấy rằng so với thế hệ trước, xe Future X lần này quả là 1 sự chuyển hướng hình tượng thiết kế sang phong cách thể thao.

Ông Nishimoto: Quả đúng như vậy. Xe Future Neo từ trước tới nay được thiết kế theo ý tưởng “Cao cấp&Lịch sự”. Còn xe Future X là một sự làm mới với ý tưởng “Phong cách thể thao có chiều sâu” để bắt kịp trào lưu thể thao tại thị trường VN trong nhữg năm gần đây.

Ông Akai: Nhưng tại sao lại là “Phong cách thể thao có chiều sâu” ?

 

Xe Future X mới với kiểu dáng mới . Phong cách thể thao toát ra từng chi tiết

Ông Sakawprypu: Hiện nay, cùng với xu hướng phát triển mang tính toàn cầu của các phương tiện truyền thông đại chúng mới như là internet, truyền hình cáp thì nguồn thông tin tại VN cũng trở nên không có ranh giới. Trong bối cảnh đó, nhu cầu đối với những chiếc xe gắn máy của khách hàng VN cũng ngày càng đa dạng hoá. Ngày nay, đối với rất nhiều người, xe gắn máy không chỉ đơn thuần là phương tiện giao thông mà còn là hình thức để thể hiện ‘cái tôi’ bản thân đặc biệt là qua kiểu dáng thiết kế.
Nếu nói đến những chiếc xe theo phong cách thể thao của Honda VN thì có thể kể đến chiếc Air Blade hay chiếc Wave110 RSX vừa được giới thiệu tháng 10 năm ngoái. Những đường nét thiết kế sắc táo bạo ngay lập tức đã thu hút được sự chú ý và những chiếc xe này nhanh chóng được đông đảo khách hàng đón nhận nồng nhiệt.

Và dòng xe Future cũng được chuyển hoá từ “Cao cấp&Lịch sự” sang phong cách “Thể thao” như là một xu hướng tất yếu hết sức tự nhiên.

Ông Akai: Tôi để ý rằng gần đây, những dòng xe Honda theo phong cách thể thao đang tăng lên.

Ông Nishimoto: Quả đúng là như vậy. So với trước đây thì chủng loại xe găn máy của Honda đã tăng lên đáng kể nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng phong phú của khách hàng.

Hiện tại thì không chỉ có những chiếc xe theo phong cách thể thao mà những chiếc xe có phong cách nhẹ nhàng mà phái nữ cũng rất yêu thích như Lead hay SH cũng được bổ sung vào các dòng sản phẩm của Honda nhằm đáp ứng sự mong đợi của đông đảo đói tượng khách hàng. Bây giờ, quý vị khách hàng hoàn toàn có thể dễ dàng lựa chọn cho mình kiểu xe phù hợp với nhu cầu của mình.

Chiếc xe Wave110 RSX của HondaVN cũng có phong cách thiết kế mang đậm tính “Thể thao” nhưng nhắm đến đối tượng khách hàng trẻ hơn. Còn Future X được thiết kế nhằm đến đối tượng khách hàng mục tiêu là nam giới trên dưới 30 tuổi- những người có thể là đã có gia đình nhưng tâm hồn vẫn còn tràn đầy sức trẻ, muốn thể hiện bản thân qua phong cách thể thao phù hợp với mình.

Ông Akai: Vậy chúng ta có thể coi đây là một chiếc xe thể thao theo phong cách chững chạc.

Ông Sakawprypu: Vâng, hoàn toàn có thể hiểu như vậy. Nếu ví dụ bằng phong cách âm nhạc thì có thể hiểu rằng Wave110 RSX là thể loại hard-rock đầy máu lửa còn Future X là thể loại rock trầm lắng và chín chắn hơn.

Ông Akai: Vậy ông có thể giới thiệu chi tiết hơn về các nét đặc trưng mới trên xe Future X?

Ông Nishimoto: Động cơ và phần khung sườn của FutureX về cơ bản không có gì thay đổi so với thế hệ trước. Nhờ đó, những ưu điểm vốn có như khả năng TKNL vượt trội hay động cơ 125cc mạnh mẽ vẫn được duy trì.

 

Về kiểu dáng bên ngoài, Future X được tập trung vào cách tân khu vực đầu và mặt trước của xe với những đường nét sắc và phong cách “ngầu” hơn. Cụm xi nhan và đèn vị trí được thiết kế mới cũng là 1 trong những điểm nhấn mới trên thiết kế của xe.

Ngoài ra, tem xe cũng được làm mới với phong cách thể thao hơn. Dòng xe Future vốn có 2 phiên bản Chế hoà khí và Phun xăng điện tử(FI). Phiên bản Chế hoà khí có giá bán hợp lý phù hợp hơn với các đối tượng khách hàng trẻ nên tem cũng được thiết kế trẻ trung hơn.

Còn phiên bản Phun xăng điện tử lại theo xu hướng chững chạc hơn với phong cách “Sang trọng”.

Một điểm nhấn mới nữa là thiết kế cụm đồng hồ công tơ mét của phiên bản Phun xăng điện tử được trang bị đèn LED chiếu sáng mặt đồng hồ làm tăng hình tượng cao cấp của xe.

Nếu các bạn có thời gian, xin mời hãy tới cửa hàng của chúng tôi để cùng xem và đánh giá về chiếc xe mới này.

Ông Akai: Ông có thể cho độc giả biết qua đôi chút về công việc thiết kế hiện tại của ông?

Ông Nishimoto: Hiện tại tôi đang sống và làm việc tại Thái, đảm nhận công việc thiết kế cho thị trường các nước ĐNÁ. Công việc này đòi hỏi cường độ làm việc rất cao nhưng cũng hết sức là thú vị bởi vì có thể thấy tận mắt những thói quen sử dụng xe của khách hàng ở nhiều nước khác nhau. Qua đó, tôi phần nào có thể nắm bắt được nhu cầu và sở thích hết sức đa dạng của thị trường các nước- một điều không thể làm được nếu chỉ làm việc tại Nhật.

Có một điểm nữa tôi cũng hết sức chú ý và quan tâm là sở thích về màu sắc của khách hàng khác nhau tuỳ thuộc vào từng nước hay thậm chí là vùng miền.

Không nói đâu xa, ngay ở tại VN thì giữa Hà nội và HCMC do khác biệt về điều kiện khí hậu, ánh sáng nên quan điểm về màu sắc cũng có những sự khác biệt nhất định. Do nắm bắt được điều đó, nên khi thiết kế, phối màu tôi cũng phải hết sức cố gằng làm sao để có thể vừa mắt được khách hàng ở cả 2 vùng.

Trong công việc thiết kế phải gắn bó, gần gũi với thực tiễn tại thị trường sở tại mới có thể nắm bắt được “thực sự khách hàng đang mong muốn điều gì” để có thể sáng tạo ra những sản phẩm vượt trên sự mong đợi của khách hàng. Và điều này thưc sự là một nhiệm vụ bất khả thi nếu bạn chỉ làm việc ở Nhật bản xa xôi và cách trở.

Trong tương lai, nhu cầu của khách hàng VN chắc chắn sẽ trở nên đa dạng và được nâng cao lên nhiều so với hiện tại. Do đó, bộ phận thiết kế chúng tôi sẽ phải tiếp tục cố gắng để sáng tạo ra nhiều kiểu dáng đẹp hơn không để tụt hậu so với ngay cả thị trường Nhật hay châu Âu.

Ông Sakawprypu: Tôi cũng đã rất nhiều lần sang công tác tại VN và tôi thấy rằng khách hàng VN có cách cảm nhận và gu thẩm mỹ đối vớikiểu dáng thiết kế hết sức tinh tế. Có thể đó là do ảnh hưởng của nền văn hoá Pháp hay là cơ cấu thị trường có sự góp mặt của nhiều loại xe máy nhập khẩu. Để đáp ứng thị hiếu và sở thích đặc trưng của người tiêu dùng VN, chúng tôi đã đang và sẽ thiết kế ra các mẫu xe mới có kiểu dáng đẹp, đa dạng về phong cách: “Thể thao”, “Cao cấp”…. Và xe Future X lần này là 1 ví dụ cụ thể cho những cố gắng đó của chúng tôi.

Chúng tôi sẽ tiếp tục sáng tạo ra thêm nhiều mẫu xe mới đáp ứng nhu cầu của khách hàng VN. Các bạn hãy tin tưởng và chờ đón những sản phẩm mới của chúng tôi trong thời gian tới nhé.

Ông Akai: Cảm các ông về cuộc nói chuyện thú vị hôm nay.